Quantcast
MediaOne Logo

ഭാരത് ജോഡോ യാത്രയും രാമക്ഷേത്ര പുരോഹിതന്റെ അഭിനന്ദനവും

രാമക്ഷേത്രം ഒരു യാഥാർത്ഥ്യമാണ്. ഹിന്ദുത്വത്തിന്റെ വിജയത്തിന്റെ, ഗാന്ധിയും നെഹ്റുവും നിലകൊണ്ട ആശയങ്ങളുടെ പരാജയത്തിന്റെ സ്മാരകമാണിത്.

ഭാരത് ജോഡോ യാത്രയും രാമക്ഷേത്ര പുരോഹിതന്റെ അഭിനന്ദനവും
X

ആചാര്യ സത്യേന്ദ്ര ദാസ് ബിജെപിയുടെയും വിശ്വഹിന്ദു പരിഷത്ത് പോലുള്ള അനുബന്ധ സംഘടനകളുടെയും ഭാഗമായതിനാൽ അയോധ്യയിലെ രാമക്ഷേത്രത്തിന്റെ പ്രധാന പുരോഹിതൻ ഭാരത് ജോഡോ യാത്രയെ അഭിനന്ദിക്കുന്ന വാർത്തകൾ രാഹുൽ ഗാന്ധിക്കും യാത്രയ്ക്കും മനോവീര്യം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു. രാജ്യത്തെ എല്ലാ ജനങ്ങളെയും ഒരുമിപ്പിക്കുകയെന്ന രാഹുലിന്റെ ദൗത്യത്തിന് ആശംസകൾ നേർന്ന് രാഹുൽ ഗാന്ധിക്ക് കത്തയച്ചതായും ദാസ് പറഞ്ഞു. "വ്യത്യസ്ത ജാതികളും മതങ്ങളും ഒത്തുചേർന്നാൽ മാത്രമേ രാജ്യത്തിന്റെ അഭിവൃദ്ധി സാധ്യമാകൂ."

ബി.ജെ.പി യാത്രയെ പരിഹസിച്ചു വരികയായിരുന്നു. ഈ യാത്രയെ ചെറുക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന ഹിന്ദുത്വ പദ്ധതിയിലെ ഏറ്റവും നിർണായക ഘടകമാണ് രാമക്ഷേത്രം. ഈ പദ്ധതിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ആരെങ്കിലും യാത്രയെ പിന്തുണച്ച് രംഗത്ത് വന്നാൽ, അത് തീർച്ചയായും പ്രാധാന്യമർഹിക്കുന്നു.

ആദ്യം എങ്ങനെ പ്രതികരിക്കണമെന്ന് എനിക്കറിയില്ലായിരുന്നു. യാത്രയിൽ പങ്കെടുക്കാൻ പ്രമുഖരെ ക്ഷണിക്കുന്ന കത്ത് കോണ്ഗ്രസ് പാർട്ടിയുടെ പ്രാദേശിക ഘടകം അയച്ചതാണെന്ന് ഞാൻ കൂടുതൽ വായിച്ചപ്പോൾ കണ്ടെത്തുകയും ചെയ്തു.

അതിനാൽ പ്രാദേശിക കോൺഗ്രസ് നേതൃത്വം ക്ഷേത്രത്തിന്റെ മുഖ്യ പുരോഹിതനെ ക്ഷണിച്ചു. സുപ്രീം കോടതിയുടെ ഭാഷയിൽ 500 വർഷത്തിലധികമായി ബാബരി മസ്ജിദ് നിലനിൽക്കുകയും ഒരു ക്രിമിനൽ നടപടിയിലൂടെ തകർക്കപ്പെടുകയും ആ ഭൂമിയിൽ നിർമ്മിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ഈ ക്ഷേത്രം. ഈ കുറ്റകൃത്യം ചെയ്തവര്ക്ക് കോടതി ഭൂമി കൈമാറി.

ഐക്യം എന്ന ആശയം കോൺഗ്രസ് വ്യക്തമാക്കാത്ത പക്ഷം, രാഹുൽ ഗാന്ധിയുടെ യാത്ര ഒരു പുതിയ ദിശയും കാണാത്ത ഒരു മൂടൽമഞ്ഞിൽ അവസാനിക്കും.

അതിലും പഴയ ഒരു ക്രിമിനൽ പ്രവർത്തിയില്ലാതെ നിലനിൽക്കാൻ കഴിയാത്ത ഒരു ക്ഷേത്രത്തിലെ പ്രധാന പുരോഹിതനാണ് ദാസ്. 1949 ഡിസംബര് 22-23 തീയതികളിൽ രാത്രിയിലാണ് ഹിന്ദു ദേവീദേവന്മാരുടെയും ദേവീദേവന്മാരുടെയും വിഗ്രഹങ്ങൾ പള്ളിയിലേക്ക് കടത്തിയത്. ഇത് കുറ്റകരമാണെന്ന് സുപ്രീം കോടതി വിധിച്ചു.

കുറ്റവാളികൾ രാമന്റെ പേരിനു പിന്നിൽ ഒളിച്ചിരുന്നു. തന്റെ താൽപ്പര്യങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കാൻ കഴിയാത്ത കുട്ടി രാമന്റെ സുഹൃത്തുക്കളും സംരക്ഷകരുമാണെന്ന് അവർ എന്ന് സ്വയം പ്രഖ്യാപിച്ചു, വിശ്വഹിന്ദു പരിഷത്തിലെ അദ്ദേഹത്തിന്റെ സുഹൃത്തുക്കളും രക്ഷാകർത്താക്കളും ബാബറി മസ്ജിദ് നിലനിന്നിരുന്ന ഭൂമി പിടിച്ചെടുത്തു - അദ്ദേഹത്തിന് വേണ്ടി പ്രവർത്തിക്കുമെന്ന് അവകാശപ്പെടുമ്പോഴും.


1949-ൽ ഗുണ്ടകൾ അത് ലംഘിക്കുകയും 1992-ൽ ബി.ജെ.പി, വി.എച്ച്.പി, ആർ.എസ്.എസ് അംഗങ്ങളുടെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള ഒരു ജനക്കൂട്ടം അത് നശിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തുവെന്ന് നിരീക്ഷിച്ചിട്ടും, ജീവനുള്ള ഒരു പള്ളി നിലനിന്നിരുന്നുവെന്ന് അംഗീകരിച്ച ശേഷവും, ചില ദിവ്യ യുക്തിയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ, സുപ്രീം കോടതി, കുറ്റകൃത്യം ചെയ്ത അതേ ആളുകൾക്ക് അതിന്റെ ഭൂമി നൽകി.

ബാബരി മസ്ജിദ് പുനർ നിർമ്മിക്കണമായിരുന്നു. അന്നത്തെ കോൺഗ്രസ് നേതൃത്വത്തിലുള്ള സർക്കാരിന് കൊള്ളക്കാരായ ജനക്കൂട്ടത്തിൽ നിന്ന് അതിനെ രക്ഷിക്കാൻ കഴിഞ്ഞില്ല, പൊളിക്കൽ സംഭവിക്കാൻ അനുവദിച്ചു. പള്ളി പുനർനിർമിക്കാനുള്ള ദൃഢനിശ്ചയം പ്രഖ്യാപിച്ചെങ്കിലും, എന്തുവിലകൊടുത്തും ഭൂമി വേണമെന്ന് ആഗ്രഹിക്കുകയും ഒരുകാലത്ത് ഫാന്റസിയായി കണക്കാക്കപ്പെട്ടിരുന്നതിനെ യാഥാർത്ഥ്യമാക്കി മാറ്റുകയും ചെയ്ത നാശകാരികൾ കൂടുതൽ ദൃഢനിശ്ചയമുള്ളവരായിരുന്നു.

മുസ്‌ലിംകൾക്ക് അവരുടെ അശക്തമായ അവസ്ഥയെ കുറിച്ചും അവരുടെ അപ്രമാദിത്വത്തെക്കുറിച്ചും നിരന്തരം ഓർമ്മിപ്പിക്കുന്ന ഒരു സ്ഥലത്തിന് നേതൃത്വം നൽകുന്ന ഒരാൾക്കുള്ള ഈ ക്ഷണപ്രവൃത്തി എന്താണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത് ?

ബാബരി മസ്ജിദ് ഇപ്പോൾ ഒരു ഓർമ്മയാണ്. ചെയ്ത കുറ്റകൃത്യങ്ങൾ, വർഗീയ ശക്തികളുടെ വഞ്ചന, മതേതര ശക്തികളുടെ ഭീരുത്വം, ജുഡീഷ്യറി ഉൾപ്പെടെയുള്ള നമ്മുടെ ഭരണകൂട സംവിധാനങ്ങളുടെ നട്ടെല്ലില്ലായ്മ എന്നിവയുടെ സ്മാരകമാണ് ഈ ക്ഷേത്രം.

രാമക്ഷേത്രം ഒരു യാഥാർത്ഥ്യമാണ്. എന്നാൽ അതിനെ ഒരു ആത്മീയ വാസസ്ഥലമായി അംഗീകരിക്കേണ്ടത് ആവശ്യമാണോ? അതെന്താണ് നിങ്ങളെ ഓർമ്മിപ്പിക്കുന്നത്? അഹങ്കാരത്തിന്റെ ശക്തി, നുണകൾ, അവസരവാദം. ഹിന്ദുത്വത്തിന്റെ വിജയത്തിന്റെ, ഗാന്ധിയും നെഹ്റുവും നിലകൊണ്ട ആശയങ്ങളുടെ പരാജയത്തിന്റെ സ്മാരകമാണിത്.

ഇന്ത്യയെ രണ്ട് മേഖലകളായി വിഭജിക്കാനുള്ള ആദ്യത്തെ സംഘടിത ശ്രമമായിരുന്നു രാമജന്മഭൂമി കാമ്പയിൻ. ലാൽ കൃഷ്ണ അദ്വാനിയുടെ ടൊയോട്ട 'രഥം' ഇന്ത്യയിലുടനീളം രക്തത്തിന്റെയും കണ്ണീരിന്റെയും ഒരു വര വരച്ചു, അതിനെ എന്നെന്നേക്കുമായി വിഭജിക്കുകയും രൂപാന്തരപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തു. നരേന്ദ്ര മോദിയായിരുന്നു ഈ പ്രചാരണത്തിൽ അദ്ദേഹത്തിന്റെ സഹായി.

പല കോൺഗ്രസ് നേതാക്കളും നെഹ്റുവിനോട് യോജിച്ചില്ല. അല്ലാത്ത പക്ഷം 1948 ൽ ബാബറി മസ്ജിദിൽ നടന്ന നിയമവിരുദ്ധത ഇല്ലാതാക്കാൻ യു.പി മുഖ്യമന്ത്രി ഗോവിന്ദ് വല്ലഭ് പന്തിന് നടപടി സ്വീകരിക്കാമായിരുന്നു. എന്നാൽ നെഹ്രുവിന്റെ ചെറുമകനായ രാജീവ് ഗാന്ധി ഈ അനിശ്ചിതത്വം മറ്റൊരു വിധത്തിൽ തകർക്കാൻ അനുവദിക്കുകയും ഹിന്ദുത്വ ജാഗരൂകതയുടെ മുന്നേറ്റത്തിന് സൗകര്യമൊരുക്കുകയും ചെയ്തു. നെഹ്‌റുവും മറ്റുള്ളവരും എല്ലാ പ്രതിബന്ധങ്ങൾക്കുമെതിരെ സൃഷ്ടിച്ച പൊതുനിലപാടുകളെ ഈ പ്രവൃത്തി ഇല്ലാതാക്കി. ഈ മണ്ണാണ് ഭാരത് ജോഡോ യാത്ര വീണ്ടെടുക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നത്.

അദ്വാനി രഥയാത്രക്കൊപ്പം പലരും ഈ യാത്രയെ ചേർത്ത് കെട്ടുന്നു. അദ്വാനി ആ ധർമ്മ രഥത്തിൽ സവാരി ചെയ്യുമ്പോൾ, രാഹുൽ നീതിയുടെ പാതയിലൂടെയാണ് നടക്കുന്നത്.

അപ്പോൾ ഈ യാത്രയ്ക്ക് മുസ്‌ലിംകളെ അപമാനിക്കാനും അവഹേളിക്കാനുമുള്ള പ്രചാരണത്തിൽ പങ്കാളികളായവരുടെ കൂടെപ്പോകാൻ കഴിയുമോ? ഈ രാമക്ഷേത്ര നിർമ്മാണ പ്രഖ്യാപനത്തിന് ശേഷം പല കോണ്ഗ്രസ് നേതാക്കളും അതിന്റെ ക്രെഡിറ്റ് ഏറ്റെടുക്കാന് ശ്രമിച്ചുവെന്ന് നമുക്കറിയാം. അവരിൽ ചിലർ തറക്കല്ലിടൽ ചടങ്ങിലേക്ക് തങ്ങളെ ക്ഷണിച്ചില്ലെന്ന് പോലും പരാതിപ്പെട്ടു. ചിലർ ക്ഷേത്രത്തിന് തങ്ങളുടെ സംഭാവനകൾ പ്രദർശിപ്പിച്ചു. അവർ മുസ്ലിംകളുടെ മുറിവിൽ ഉപ്പ് തേച്ചുപിടിപ്പിച്ചു. എന്നാൽ, കോൺഗ്രസ് നേതാക്കൾ അതൊന്നും ഗൗനിച്ചില്ല.


ഭാരത് ജോഡോ യാത്ര കോൺഗ്രസിന് ഒരു പ്രായശ്ചിത്തം ആണ്. അല്ലെങ്കിൽ ആയിരിക്കണം. ഒരു ശുദ്ധീകരണ പ്രവൃത്തി. അതിന് അതിന്റെ മതേതര ആത്മാവിനെ തിരികെ ലഭിക്കണം. എന്നാൽ ചില വിഷയങ്ങളിൽ വിട്ടുവീഴ്ചയില്ലെങ്കിൽ അത് സംഭവിക്കില്ല.

ഈ യാത്ര ഇല്ലാതാക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന വിള്ളൽ എന്താണ്? അദ്വാനിയുടെ രഥയാത്രക്കൊപ്പം പലരും ഈ യാത്രയെ ചേർത്ത് കെട്ടുന്നു. അദ്വാനി അധർമരഥത്തിൽ സവാരി ചെയ്തപ്പോൾ, രാഹുൽ നീതിയുടെ പാതയിലൂടെയാണ് നടക്കുന്നത്. പക്ഷേ, അതിന്റെ അർഥമെന്താണ്? കോൺഗ്രസ് ഐക്യം പുനർനിർമ്മിക്കുന്ന ആ തത്വം എന്താണ്? ഹിന്ദുത്വ ശക്തികളെ പ്രണയിക്കുന്നത് മതനിരപേക്ഷതയുടെ സ്വന്തം പദ്ധതിയിലുള്ള വിശ്വാസമില്ലായ്മയെ ഒറ്റിക്കൊടുക്കുന്നു.

നിങ്ങളുടെ പാർട്ടിയിലേക്ക് എല്ലാവരെയും ക്ഷണിക്കാമോ? നിങ്ങൾ ആരെയെങ്കിലും ക്ഷണിക്കുമ്പോൾ, നിങ്ങൾ അവരെ ബഹുമാനിക്കുന്നു. മുസ്‌ലിംകൾക്ക് അവരുടെ അശക്തമായ അവസ്ഥയെ കുറിച്ചും അവരുടെ അപ്രമാദിത്വത്തെക്കുറിച്ചും നിരന്തരം ഓർമ്മിപ്പിക്കുന്ന ഒരു സ്ഥലത്തിന് നേതൃത്വം നൽകുന്ന ഒരാൾക്കുള്ള ഈ ക്ഷണപ്രവൃത്തി എന്താണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത് ? തങ്ങളുടെ മർദകർ എല്ലാ അനുഗ്രഹവും ചൊരിയുമ്പോൾ ഈ യാത്രയിൽ ചേരാൻ മുസ്‌ലിംകളോട് എങ്ങനെയാണ് നിങ്ങൾക്ക് ആവശ്യപ്പെടാൻ കഴിയുക? കോൺഗ്രസിന് ഒരു ഉറച്ച ആശയാടിത്തറയും അവശേഷിക്കുന്നില്ലേ? നമ്മുടെ നീതിബോധം നഷ്ടപ്പെട്ടോ? നീതിക്കു വേണ്ടിയുള്ള എന്റെ പോരാട്ടത്തിൽ ഞാൻ പരാജയപ്പെട്ടാൽ ഞാൻ കുറ്റവാളികളുമായി ചങ്ങാത്തം കൂടണോ?

ഐക്യം എന്ന ആശയം കോൺഗ്രസ് വ്യക്തമാക്കാത്ത പക്ഷം, രാഹുൽ ഗാന്ധിയുടെ യാത്ര ഒരു പുതിയ ദിശയും കാണാത്ത ഒരു മൂടൽമഞ്ഞിൽ അവസാനിക്കും.

കടപ്പാട് : ദി വയർ / വിവർത്തനം : അഫ്സൽ റഹ്‌മാൻ